0 - 50,000 đ        

Cách lắp đặt cầu nâng 1 trụ ấn độ

Cách lắp đặt cầu nâng 1 trụ cần phải am hiểu, công ty TAHICO với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành sẽ hướng dẫn bạn qua bài viết dưới đây.
Cầu nâng 1 trụ là một trong những thiết bị quan trọng trong tiệm rửa xe ô tô, bởi chúng thể hiện sự chuyên nghiệp và đem lại lợi ích khác nhau.

Cách đào móng và lắp cầu nâng 1 trụ rửa xe kiểu lắp nổi

Kiểu lắp nổi là một hình thức không chỉ tiện dụng trong quá trình sử dụng mà còn rất dễ thi công cho người đào hố móng. Ngòai ra, việc lắp đặt ben nâng cũng dễ dàng và nhanh hơn, việc thay phốt và sửa chữa trụ nâng cũng thuận lợi hơn so loại lắp âm nền.
Đối với cầu nâng rửa xe 1 trụ Việt Nam

 

 
Cũng giống như cầu nâng nhập khẩu Ấn Độ, với cầu nâng 1 trụ của Việt Nam cũng làm như cầu nâng nhập khẩu. Chỉ khác là thay vì chiều sâu 2,5m như cầu nâng nhập khẩu, thì ở cầu nâng trong nước chỉ cần sâu xuống 2,4m. Sau đó, đổ 1 lớp bê tông dày 30cm. Làm sao chiều cao của bê tông đáy lên đến mặt nền hoàn thiện còn lại là 2,1m (cầu nâng Ấn Độ là 2,2m) đúng bằng chiều dài của ty nâng được sản xuất trong nước.
Sau khi hoàn thiện móng và kiểm tra toàn bộ móng đủ điều kiện thì chúng ta sẽ tiến hành lắp đặt cho cầu nâng. Bê tông nền đổ xong, phải để từ 5-7 ngày mới có thể cho ty nâng xuống để định vị lắp đặt, cân chỉnh.
Đối với cầu nâng nhập khẩu Ấn Độ

 
Đối với loại cầu nâng này, chúng ta cần đào 1 hố móng với chiều dài rộng là 1m2, sâu xuống 2,5 mét. Sau đó, đổ 1 lớp bê tông (nên có cốt thép) mác 300 dày 30cm, làm sao từ mặt bê tông đáy lên đến mặt nền là 2,2m.

 

Quá trình lắp cầu nâng được diễn ra như sau:

 

- Đưa ty xuống móng cầu
- Dùng thước thủy lực để cân bằng ty, đây là một trong những giai đoạn quan trọng nhất khi lắp đặt cầu nâng 1 trụ.
- Tiến hành lấp cát vào hố móng, sao cho không ảnh hưởng đến sự cân bằng của ty. – Tiếp đến, người lắp đặt tiến hành đổ cát vào hố cầu để tạo thành 1 khối vững chắc, để giữ cho ty luôn định vị tại một chỗ (đổ cát vào hố cầu cách mặt bằng 300 mm).
- Tiếp tục lắp đặt đường dẫn dầu để nối ty cầu nâng với bình chứa dầu thủy lực. Công đoạn lắp đặt cần được chú ý, nhằm đảm bảo khi lắp đặt xong, đường dầu không bị rò rỉ dầu, làm ảnh hưởng tới quá trình vận hành cầu.
- Tiến hành lắp đặt thanh đỡ và bàn nâng, thanh dẫn cầu ô tô.
- Sau khi lắp đặt xong các bộ phận cầu vào với nhau, chúng ta sẽ tiến hành gia cố 1 lớp bê tông ở trên cổ của ben nâng rửa xe ô tô., nhằm cố định cầu lại để cầu không bị nghiêng đổ.


Lưu ý: khi lắp đặt cầu nâng, hố móng thi công phải đảm bảo thời gian từ 7-10 ngày trước khi lắp đặt. Hệ thống khí nén của bình nén khí tốt nhất là 12 cân (bar) ,bình chứa khí từ 200L trở lên để đạt hiệu quả hoạt động tốt.
Một số vấn đề cần lưu ý khi làm móng máy nâng rửa xe ô tô lắp nổi
- Đường kính hố móng cầu nâng 1 trụ không được quá nhỏ hoặc quá lớn, mà phải đảm bảo theo thông số của nhà sản xuất.
- Đáy móng cầu nâng 1 trụ cần phải đảm bảo yêu cầu
- Nên nhớ làm đường dẫn nhớt khi đào móng cầu nâng.
==> Xem thêm: Giá cầu nâng rửa xe 1 trụ
Vừa rồi là cách lắp đặt cầu nâng kiểu nổi, nếu bạn còn thắc mắc thì gọi ngay cho chúng tôi nhé, Công ty TAHICO với hơn 20 năm kinh nghiệm lắp đặt cầu nâng 1 trụ, sẽ tư vấn cụ thể cho bạn. Gọi chúng tôi theo Hotline : 0907 62 98 99 - 0905 007 066 - 0968 025 085
==> Nguồn: https://thietbiruaxeoto.net/
TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm